Công dụng chưa biết của nước đá

Nước đá không chỉ giúp giảm sưng, giảm thâm tím mà còn có thể giúp đánh bóng chai, lọ, khử sạch mùi thùng rác…1. Tưới cây Các chậu cây nhỏ t...

Nước đá không chỉ giúp giảm sưng, giảm thâm tím mà còn có thể giúp đánh bóng chai, lọ, khử sạch mùi thùng rác…1. Tưới cây

Các chậu cây nhỏ trong nhà có tác dụng làm sạch không khí, bởi vậy, đặt nhiều chậu cây xung quanh nhà rất có lợi. Với những chậu cây xa tầm với hoặc những chậu cây dễ tràn nước ra ngoài khi tưới, có thể đặt vài cục đá nhỏ trên bề mặt lớp đất trồng để nước dần tan ra và thẩm thấu vào đất.

da3 Công dụng chưa biết của nước đá

2. Giảm vị đắng của thuốc

Với những trẻ nhạy cảm với vị đắng, uống thuốc là một nhiệm vụ đáng sợ. Tuy nhiên, có thể đánh lừa được vị giác của trẻ nếu đưa chúng một viên đá nhỏ để mút trước khi uống thuốc. Để hiệu quả nhất, nên cho một thìa đường vào trong nước khi làm đá.

3. Giảm đau khi tiêm

Chườm đá lên vùng cơ thể sắp được tiêm thuốc sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau và sợ hãi của trẻ. Dù điều này có khả năng không hiệu quả khi bắt đầu tiêm thì lúc rút mũi tiêm ra cũng giúp các bé đỡ đau đớn hơn.

4. Chườm mắt

Cách tốt nhất để giảm sưng ở mắt là chườm dưa chuột thái lát, tuy nhiên, nếu không sẵn dưa chuột thì chườm đá cũng có thể giúp giảm cảm giác đau và giảm sưng. Nên bọc đá vào trong một mảnh vải mềm và thực hiện thao tác chườm vào – nhấc ra trong vòng 15 phút.

5. Giảm vết bầm tím

Nhanh chóng chườm đá vào khu vực vừa bị va đập, cái lạnh sẽ giúp thắt các mạch máu, giảm mức độ bầm tím và sưng. Tốt nhất là nên chườm đá ngay khi vết thương còn mới và chưa bị chuyển màu. Nhớ không chườm đá trực tiếp trên bề mặt da (nên bọc đá bằng vải mềm) và chườm vào vết thương trong khoảng 15 phút – 1 tiếng.

6. Khử mùi thùng rác

Thùng rác thường có mùi rất khó chịu. Trước khi sử dụng các dụng cụ vệ sinh như thuốc tẩy và các hóa chất khác, hãy thử sử dụng đá ăn. Cho đá và vỏ chanh vào thùng rác rồi xóc để làm sạch lớp dầu mỡ và mang lại cho chiếc thùng rác một mùi dễ chịu hơn.

7. Lọc mỡ

Để loại bỏ lớp mỡ ở trong súp, nước sốt và món hầm, chỉ cần cho đá vào muôi và lướt qua bề mặt món ăn. Lớp mỡ sẽ đông lại khi tiếp xúc với đá lạnh và sẽ bám chặt vào bề mặt đá.

8. Đánh bóng chai, lọ

Với những chai, lọ thủy tinh có phần cổ khó làm sạch, hãy cho vài viên đá, một chút muối, chanh và lắc trong vài phút. Muối sẽ có tác dụng như chất cọ rửa, chanh loại bỏ lớp mỡ và nước đá sẽ tạo sức đẩy cho 2 chất này.

9. Tẩy vết kẹo cao su

Chà viên đá lên vết kẹo cao su dính trên vải, để nó đóng cứng lại rồi nhẹ nhàng dùng mép thìa cậy ra.

Theo Kienthuc

COMMENTS

Tên

Hdsứckhỏe.vn,150,
ltr
item
Hdsứckhỏe.vn: Công dụng chưa biết của nước đá
Công dụng chưa biết của nước đá
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626cfde1e49f57a9c080ffe5_da3.jpeg
Hdsứckhỏe.vn
https://www.xn--hdsckhe-xx4cwi.vn/2022/04/cong-dung-chua-biet-cua-nuoc-a.html
https://www.xn--hdsckhe-xx4cwi.vn/
https://www.xn--hdsckhe-xx4cwi.vn/
https://www.xn--hdsckhe-xx4cwi.vn/2022/04/cong-dung-chua-biet-cua-nuoc-a.html
true
7353965091087879641
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy